Những điều cần biết về Fucoidan

 Fucoidan được chiết xuất từ đâu?

Fucoidan là một chất siêu nhờn có trong những loại tảo nâu như mozuku và mekabu. Có nhiều nghiên cứu về chức năng của hợp chất này trong hỗ trợ điều trị ung thư, chống lão hóa, tăng cường sức đề kháng… Fucoidan còn là chất xơ hòa tan trong nước - polysaccharide cao phân tử với thành phần chính là fucose sulfated. Kết cấu của chất fucoidan là những chuỗi liên kết với nhau, còn nhóm sulfate đính kèm trên thân của những chuỗi này.

Post image

Theo TS.BS Daisuke Tachikawa - nhà nghiên cứu chuyên về fucoidan của Viện nghiên cứu NPO Nhật Bản, tảo mozuku nguồn gốc từ đảo Okinawa chứa hàm lượng fucoidan cao. Nhờ nguồn nước sạch và không bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm môi trường, tảo nâu mozuku tại đây hấp thụ nhiều vitamin và khoáng chất trong nước biển. Fucoidan chiết xuất từ tảo nâu mozuku có khả năng tạo ra chức năng tự hủy diệt bằng cách kích hoạt chương trình Apotosis trong tế bào ung thư.

Ngoài tảo mozuku, chất fucoidan còn có thể tìm thấy trong tảo nâu mekabu. Tảo mekabu là tên gọi của phần rễ cây tảo wakame, có chứa nhiều chất hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa. Theo sách “Hợp chất Fucoidan mang lại sức khỏe và hy vọng” của TS.BS Daisuke Tachikawa, fucoidan chiết xuất từ tảo nâu mekabu có khả năng hỗ trợ ức chế sự hình thành các mạch máu mới xung quanh tế bào ác tính.

Sản phẩm chứa hợp chất fucoidan

Đối với người bệnh ung thư, hệ miễn dịch đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị lẫn sau điều trị. Người bệnh có cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng cao sẽ ít chịu tác dụng phụ của thuốc điều trị, xạ trị.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fucoidan Umi No Shizuku là sản phẩm chứa hợp chất fucoidan chiết xuất từ hai loại tảo nâu mozuku và mekabu, Nhật Bản. Ngoài ra sản phẩm còn chứa bột tinh chế từ nấm agaricus. Đây là loại nấm xuất xứ từ Brazil, có khả năng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, ngừa nguy cơ nhiễm trùng, dị ứng.

Sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản, đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fucoidan Umi No Shizuku 3 dạng là bột, viên và nước, phù hợp cho nhiều lứa tuổi và tiện dụng khi mang theo, bảo quản.

Sự kết hợp giữa chất fucoidan từ tảo nâu mozuku, mekabu vùng Okinawa và bột tinh chế từ nấm agaricus hỗ trợ người dùng nâng cao sức đề kháng, hạn chế quá trình oxy hóa. Sản phẩm thích hợp cho người cần nâng cao sức đề kháng, hoặc bệnh nhân ung thư cần giảm tác hại do hóa trị và xạ trị.

Vậy fucoidan giá bao nhiêu? Có đắt như mọi người vẫn nghĩ

Bình thường 1 hộp Fucoidan Nhật Bản có giá dao động từ hơn 2 triệu đến gần 20 triệu. Giá thấp thường thì hàm lượng Fucoidan cũng thấp và có ít viên. 

Thế nhưng, 1 hộp Okinawa Fucoidan màu xanh của công ty Kanehide giá chỉ 2,5 triệu đồng và có tới 180 viên. Với nhiều người Việt thì con số này là cao. Nhưng các bạn cũng cần nhìn nhận rõ, hàm lượng Fucoidan trong Okinawa Fucoidan được đánh giá là cao nhất nhì trong các sản phẩm Fucoidan Xanh. Nên nếu tính theo hàm lượng Fucoidan thì sản phẩm này được xem là thấp hơn cả.

Đây là mức giá phù hợp với người ung thư. Vì căn bệnh này khiến nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Thậm chí phải bán cả đồ đạc trong nhà để mua thuốc. Nhưng với Okinawa Fucoidan thì chi phí thấp nên sẽ tiết kiệm được kha khá.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mua Fucoidan chính hãng, được gì và mất gì?

Hồng sâm giảm cân Ginseng Slim có tốt không?